9 bước kiếm tiền với Drop Shipping

Trong thời đại kỹ thuật số, đường biên giới nhỏ lại, kết nối giữa con người trở nên nhanh hơn qua mạng Internet. Kinh doanh cũng đi online cũng theo đó phát triển và ngày càng phát triển trong giai đoạn dịch Covid, khi người bán người mua, nhà cung cấp ngồi nhà có thể “gặp” nhau tại mô hình kinh doanh online Drop Shipping.

Drop Shopping là gì?

Có thể hiểu Drop Shipping là loại hình kinh doanh không cần vận chuyển, người bán hàng Seller sẽ không cần phải có kho để trữ hàng hóa, cũng không cần vận chuyển đến hàng hóa đến cho khách hàng (customer, buyer).

Công việc của họ sẽ là thực hiện các hoạt động Marketing để đưa thông tin đến người tiêu dùng và thuyết phục họ mua hàng. Khách hàng sẽ chuyển tiền cho người bán (Seller).

Seller đặt hàng từ nhà cung cấp (supplier), theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng. Supplier sẽ là người chuẩn bị hàng và vận chuyển hàng đến tận tay khách hàng.

Lợi nhuận mà buyer kiếm được chính chênh lệch giữa giá họ bán cho buyer và giá supplier cung cấp.

Ai có thể làm Drop shipping?

Về cơ bản, ai cũng có thể làm Drop Shipping, miễn là chúng ta có tinh thần nghiêm túc khi thực hiện. Không nên làm cho biết, vì công việc này sẽ đòi hỏi tiền bạc và công sức của bạn.

Ban đầu, bạn có thể làm để làm đơn giản để lấy thêm kinh nghiệm. Trong quá trình thực hiện, Drop Shipping sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức kinh doanh online cơ bản để có thể chinh phục những thị trường khó hơn.

Làm part time: Nếu một ngày, bạn có một vài tiếng rảnh rỗi, không có quá nhiều vốn để kinh doanh và muốn kiếm thêm thu nhập ngoài lương, đều có thể thực hiện được Drop Shipping.

Đối tượng phù hợp sẽ là sinh viên, nhân viên văn phòng.

Làm full time: Những ai mới bắt đầu tiếp xúc với kinh doanh online, nhưng bạn lại thiếu kiến thức và kinh nghiệm.

Bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về thị trường, cách thức hoạt động, tìm sản phẩm phù hợp, nguồn hàng ổn định đáng tin cậy, cơ sở ship hàng có trách nhiệm, cách thức marketing hiệu quả.

9 bước thực hiện Drop Shipping

Drop Shopping sẽ có những bước cơ bản sau:

Bước 1: Bạn xác định được mặt hàng bạn muốn bán. Bạn sẽ bán cho ai, phân khúc thị trường bạn muốn nhắm đến là gì?

Bước 2: Chọn nhà cung cấp. Đây là bước cực kỳ then chốt, đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của bạn.

Việc kinh doanh của bạn sẽ tùy thuộc khá nhiều vào nhà cung cấp, quyết định sự thành công và lợi nhuận của bạn.

Nhà cung cấp bạn lựa chọn phải có uy tín, cung cấp mặt hàng chất lượng, giá cả hợp lý, ổn định.

Để qua đó bạn có thể định ra được lợi nhuận của mình là bao nhiêu sau khi trừ đi chi phí.

Bước 3: Lựa chọn kênh bán hàng.

Nếu bạn lựa chọn thị trường trong nước để khởi đầu việc kinh doanh, bạn có thể chọn làm store trên sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Sendo…

Sau đó, khi bạn đã trở nên vững chắc và muốn tiến ra thị trường nước ngoài, bạn có thể xem xét mở store ở: Amazon, eBay, Etsy.

Etsy chủ yếu bán hàng handmade, custom, personalazy… cho khách hàng thích cái đẹp không làm từ máy móc. Họ không cho phép bán Drop Shipping nên bạn phải có cách lách nhé.

Dù bạn làm kênh nào thì cũng nên chú ý nếu bạn lập store làm cho nền tảng của sàn TMĐT, bạn sẽ phải theo quy định của sàn TMĐT của họ. Tự làm website, bán qua Shopify – SEO để bán hàng (đọc thêm về viết bài chuẩn SEO: xxx)

Nếu sử dụng pay Traffic, bạn sẽ chạy Google Ads, Google Shopping, Facebook Ads để bán hàng. Nếu chọn kênh này, bạn nên biết kiến thức về việc làm web, domain, viết Content, cách chạy Ads ở các kênh Google và Facebook.

Nếu bạn làm được bằng Website của mình, bạn sẽ có thể làm theo cách riêng của bạn, miễn là bạn có lượng khách truy cập đủ để tạo chuyển đổi.

Bước 4: Chọn kênh thanh toán

Thị trường trong nước: ATM, Visa

Thị trường nước ngoài: Bạn thanh toán qua paygate như Paypal, Payoneer … để thanh toán qua các kênh này bạn nên mở một tài khoản tiền đô ở ngân hàng như ACB, Vietcombank…

Chú ý khi các thanh toán các tài khoản tiền đô bạn phải chú ý tỷ giá ngân hàng nhé, nhiều cổng thanh toán sẽ quy định tỷ giá thấp hơn tỷ giá trong nước, dẫn đến tiền lời của bạn sẽ không như bạn tính toán.

Bước 5: Lên chi phí cho các hoạt động marketing, bước này càng quan trọng hơn khi bạn làm Drop Shipping qua webstore.

Hãy chắc chắn bạn lên kinh phí đủ cho đến khi nhận được phần lợi nhuận đầu tiên nhé.

Bước 6: Bạn có khách hàng mua hàng. Với khách trong nước tùy vào điều kiện của store bạn, khách hàng sẽ thanh toán COD, hay thanh toán trước.

Với khách hàng từ nước ngoài, bạn sẽ thanh toán trước cho bạn qua cổng paygate quy định trước.

Bước 7: Bạn sẽ đặt hàng, thanh toán và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng đến cho khách của bạn.

Bước 8: Nhà cung cấp nhận đơn hàng và tiền thanh toán của bạn. Họ sẽ tiến hành đóng gói hàng hóa, chuyển đến cho khách của bạn và gửi tracking info cho bạn.

Bạn sẽ theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng của mình.

Bước 9: Khá quan trọng , đó là bạn tổng kết lại lợi nhuận của mình cũng như tối ưu hóa lại webstore của mình sau mỗi khoảng thời gian nhất định để chắc chắn mình đi đúng hướng nhé.

Nếu bạn đã vững vàng rồi, bạn sẽ không còn ngại ngần khi chinh chiến ở những thị trường khác nhau.

Ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh online Drop Shopping

Ưu điểm:

  • Chi phí sẽ thấp hơn nhiều so với kinh doanh truyền thống
  • Linh hoạt về địa điểm hoạt động chỉ cần Laptop và kết nối Internet
  • Nhận được lợi nhuận ngay sau khi hoàn thành đơn hàng
  • Không lo lắng việc hàng bị tồn kho
  • Thời gian linh động
  • Xoay vòng vốn nhanh
  • Phù hợp với nguời mới bắt đầu kinh doanh

Nhược điểm:

  • Nếu không biết cách quản lý chất lượng hàng, bạn sẽ không thể chắc chắn được hàng sẽ đến tay khách hàng như thế nào.
  • Lợi nhuận thấp. Tuy bạn không tốn chi phí để vận hàng cửa hàng hay trả tiền cho việc nhập hàng, nhưng bạn sẽ trả cho những chi phí khác là chi phí marketing, phí duy trì store.
  • Kinh nghiệm về pay traffic, bạn sẽ phải học rất nhiều để nắm được việc vận hành để tăng chuyển đổi, tăng doanh số.
  • Độ cạnh tranh cao dẫn đến khó khăn khi muốn mở rộng quy mô. Bạn bạn được một mặt hàng thì đối thủ của bạn cũng có thể bán được mặt hàng như thế, họ có thể hạ giá bán xuống thấp hơn giá của bạn.
  • Bạn lúc nào cũng đứng ở giữa, nghĩa là thứ bạn nhận lại sẽ là hoa hồng và tranh chấp giữa khách hàng và nhà cung cấp.
  • Bị fail khi lập tài khoản ở các sàn TMĐT nước ngoài nếu không biết cách.
  • Người mua hàng sẽ không nhớ đến bạn là ai, vì tất cả hàng hóa đều không thương hiệu của bạn.

Kết luận:

Tin “tốt” là 90% bạn sẽ gặp trở ngại nhẹ ở lần đầu tiên tại bước cơ bản. Nhưng nếu bạn – một newbie thành công ngay từ bước ban đầu thì sẽ rất kỳ lạ. Tin vui là bạn sẽ thành công ở các bước sau đó, suy cho cùng thành công sẽ đến với những ai kiên trì và biết học hỏi từ những thất bại.

Mỗi người sẽ thành công theo công thức riêng của mình, do đó sẽ không có “bí cấp” để nhanh chóng thành công và kiếm tiền nhanh cả.

Dù bạn kinh doanh Drop Shipping hay kinh doanh truyền thống, một kế hoạch bài bản dài hơi cần phải được thiết lập và thực hiện từng bước.

Qua bài viết trên, mong rằng chúng tôi đem đến cho bạn cái nhìn sơ lược về Drop Shopping, một hình thức kiếm tiền online uy tín mà bạn nên tham gia.

Chúc bạn thành công trên con đường kiếm tiền với drop shipping của mình nhé.

Từ khóa tìm kiếm:

Drop Shopping là gì?

|

Ai có thể làm Drop shipping?

|

9 bước thực hiện Drop Shipping

|

9 bước kiếm tiền với Drop Shipping

|

Mô hình kinh doanh online Drop Shipping

|

Ưu điểm và nhược điểm khi kinh doanh online Drop Shopping

|

dịch vụ marketing hiệu quả