Bí mật giúp tăng doanh thu từ website thời trang

Dạo một vòng trên internet, dễ dàng bắt gặp vô số website thời trang thu hút khá nhiều khách hàng tham quan mua sắm. Đó là một trong những lí do khiến các shop thời trang mọc lên như nấm. Việc đầu tư thiết kế website cực chất cho shop thời trang sẽ giúp tăng doanh thu nhanh chóng. Bí mật sẽ được tiết lộ trong bài viết ngắn dưới đây.

Xây dựng thương hiệu cho shop thời trang

Trước khi thực hiện kế hoạch bán hàng, mỗi doanh nghiệp, công ty đều có những chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu. Cũng giống như khi mua một món hàng nào, bạn cũng sẽ xem xét nguồn gốc, xuất xứ chúng ở đâu. Và nếu đó là món hàng được nhập khẩu từ nơi chất lượng, uy tín thì nó sẽ được bạn ưu tiên lựa chọn. Tương tự với xây dựng thương hiệu cho shop, thương hiệu càng lớn mạnh, càng phổ biến thì sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng. Đặc biệt đối với những mặc hàng thời trang, việc tạo ra được sự uy tín, tin cậy sẽ thu hút được số lượng lớn khách hàng tìm đến.

Xây dựng thương hiệu bao gồm việc thiết kế và sử dụng các chi tiết đồng nhất trên cùng một trang web, như việc sử dụng cùng màu sắc, biểu tượng trên các trang của website. Ngoài ra nên để tên, hình ảnh shop, các thông tin liên hệ, địa chỉ… để khách hàng biết bạn là ai. Tên miền website có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nhất là với lĩnh vực thời trang. Đi kèm với website là email tên miền sẽ tạo ra sự chuyên nghiệp của cửa hàng bạn, và người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi chọn mua sản phẩm.

Nếu muốn khách hàng nhớ đến website của bạn lâu hơn, nên lựa chọn những tên web thật ấn tượng, độc đáo. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một điều rằng tên website càng ngắn gọn, càng đơn giản thì càng dễ nhớ. Ngoài ra những tên dễ phát âm, dễ hiểu cũng sẽ ghi điểm tuyệt đối với khách hàng. Để đặt tên cho website, một bí quyết mà những doanh nghiệp, công ty thời trang thường hay làm đó chính là tạo ra sự khác biệt của thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.

Cập nhật nội dung và trình bày sản phẩm đẹp mắt

Ấn tượng đầu tiên luôn để lại sự thiện cảm với khách hàng, hơn nữa quần áo lại là mặt hàng đầy tính thẩm mỹ. Dù sao thì việc trình bày một trang website với những sản phẩm được bố trí khoa học và đẹp mắt vẫn sẽ có nhiều lợi ích hơn so với một trang web hỗn độn. Một số nguyên tắc khi trình bày sản phẩm thời trang dưới đây sẽ khiến khách hàng chỉ cần nhìn thôi đã xiêu lòng.

Quay video cho sản phẩm

Nếu Facebook có tính năng livestream cho người dùng thì đối với website, bạn nên tận dụng video để quảng cáo sản phẩm. Những hình ảnh trong video sẽ kể mô tả sản phẩm với nhiều góc nhìn khác nhau. Nhờ đây người dùng có thể tin tưởng và an tâm khi chọn mua sản phẩm của bạn. Một lưu ý nho nhỏ là bạn không nên lạm dụng video quá nhiều và thời lượng video nên dưới 30 giây để không làm khách hàng cảm thấy nhàm chán.

Hình ảnh bắt mắt, chân thực

Người mua luôn mong muốn nhìn thấy những hình ảnh chân thực và sinh động nhất về sản phẩm, và hình ảnh là công cụ hỗ trợ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Hãy luôn làm mới website thời trang của bạn với những hình ảnh độc đáo nhất nhé.

Bí mật giúp tăng doanh thu khi thiết kế website thời trang

Chọn giao diện phù hợp

Hãy chọn một công ty thiết kế website thời trang chuyên nghiệp, họ sẽ tư vấn cho bạn chọn những giao diện đẹp mắt. Một bí quyết mà chúng tôi khuyên bạn trước khi làm web thời trang là chọn những giao diện có khung ảnh lớn và có khoảng cách giữa các phần trên website. Sự thân thiện của một trang web cũng là điểm cộng cực lớn giúp khách hàng thường xuyên lui tới website của bạn hơn.

Nếu giao diện trang web không bắt kịp xu hướng, website của bạn sẽ trở nên lỗi thời và người dùng không còn hứng thú. Do đó quản trị web cần thường xuyên cập nhật và kiểm tra nhu cầu sử dụng cũng như trend hot nhất để cập nhật làm mới giao diện đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang web. Điều này cũng sẽ làm cho trang web phù hợp hơn với từng thời điểm.

Thường xuyên cập nhật nội dung

Một khu vườn trồng nhiều hoa quả sẽ thu hút những vị khách đến thăm quan, tương tự website cũng giống như vậy. Nội dung trên website thường xuyên cập nhật sản phẩm mới, những tin tức hot, mới lạ nhất chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm. Do vậy đừng để khu vườn của bạn bị bỏ trống hoặc cỏ dại mọc đầy nhé. Thay vào đó những bài viết mới được cập nhật sẽ khiến trang web của bạn hữu ích hơn.

Một điều cần lưu ý khi xây dựng nội dung website đó chính là nội dung phải hoàn toàn mới lạ, sáng tạo, độc đáo. Những bài viết copy, đạo văn… sẽ không được đánh giá cao, thậm chí kéo website của bạn bay ra khỏi top tìm kiếm. Do đó bạn nên thuê những dịch vụ viết bài chuẩn Seo, bài PR cho cửa hàng thời trang của mình. Như vậy lượng khách hàng tìm đến sẽ nhiều hơn.

Các chương trình giảm giá

Ai cũng muốn sở hữu món đồ yêu thích với giá rẻ nhất, đặc biệt là những cô nàng lúc nào cũng phải chi li tính toán cho son phấn, quần áo. Họ sẽ thường tìm hiểu về chính sách ưu đãi, khuyến mãi, các chương trình giảm giá sản phẩm để mua được những món đồ ưng ý với giá phải chăng. Do đó đừng bỏ qua những chiến lược PR này để quảng bá cho shop cũng như lôi kéo khách hàng nhiều hơn.

Bên cạnh các chương trình giảm giá, hãy thực hiện một số chiến lược phục vụ khách hàng thông minh như miễn phí vận chuyển (free ship), giảm 10%, 20%… với hóa đơn trên bao nhiêu đó… Như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú với chương trình của cửa hàng. Đừng quên tất cả mọi chương trình, khuyến mãi đều được thông tin một cách cụ thể và chi tiết trên trang chủ website để giúp khách hàng nhận được thông báo một cách rộng rãi.

Xây dựng chiến lược marketing, và quảng cáo

Về lâu về dài, những doanh nghiệp, cá nhân muốn thu lại lợi nhuận từ web, họ phải có chiến lược marketing, và phát triển dài hạn. Người quản trị web sẽ vạch ra những công việc cụ thể và mục tiêu cần hoàn thành. Đó có thể là xây dựng nội dung, chủ đề gì mới lạ cho website để thu hút người dùng, làm quảng cáo trên Google hoặc chạy quảng cáo cho Facebook… Tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp mà họ sẽ lựa chọn những kế hoạch phát triển phù hợp. Điều này cũng tạo cho quản trị viên những bí quyết và kỹ năng quản lý trang web hiệu quả.

Tăng doanh thu từ website thời trang từ quảng cáo trên mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ tuyệt vời nhất để giúp quảng bá sản phẩm thời trang. Tăng cường đưa những hình ảnh chụp về sản phẩm, thông tin hững item hot nhất năm nay, các xu hướng thời trang mới nổi… lên Facebook, Zalo, Instagram, Twitter để tất cả người dùng đều được tiếp cận với sản phẩm của bạn. Ngoài ra việc sử dụng văn bản và hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo và email tiếp thị sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu.

Bí mật giúp tăng doanh thu từ website thời trang trên đây sẽ cực kỳ hữu ích cho những đơn vị, doanh nghiệp có ý định kinh doanh thời trang. Điều quan trọng là các công ty doanh nghiệp về thời trang nên chọn cho mình dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để giúp trao đổi và tìm ra phương pháp quản lý và phát triển web phù hợp.

Từ khóa tìm kiếm:

Website thời trang

|

Cách tăng doanh thu cho website thời trang

|

Tăng doanh thu hiệu quả cho website thời trang

|

Bí mật giúp tăng doanh thu cho website thời trang

|

Bí mật tăng doanh thu cho website thời trang hiệu quả

|

Bật mí những kinh nghiệm tăng doanh thu từ website thời trang hiệu quả

|

dịch vụ marketing tổng thể