Các thành phần khác của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Có một số thành phần khác của một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vững chắc. Chúng bao gồm những điều cơ bản như thiết kế web và SEO, cùng với các chủ đề phức tạp hơn như CRM, CRO, đo lường dữ liệu và phân tích.

Thiết kế web. SEO. Tiếp thị nội dung.

Trang web công ty của bạn là cổng chính mà qua đó hầu hết (nếu không phải tất cả) khách hàng tiềm năng của bạn sẽ vượt qua trước khi trở thành khách hàng thực sự. Điều đó có nghĩa là nó cần được thiết kế để mang lại hiệu quả, sự hấp dẫn và độ mượt mà của trải nghiệm người dùng. Nếu không phát triển đúng các thành phần này, lưu lượng truy cập vào sẽ không thể chuyển đổi hoặc thậm chí tệ hơn, rời đi mà không có bất kỳ sự tham gia đáng kể nào.

Các khái niệm thiết kế web cơ bản nên được sử dụng trong quá trình tạo trang web của bạn để đảm bảo kết quả tối ưu. Kiểm tra Kiến thức cơ bản về Thiết kế Web và Hướng dẫn Hiểu biết về Phát triển Web của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Tuy nhiên, cách thiết lập và bố trí các trang là chưa đủ nếu bản thân nội dung không liên quan và thú vị. Cần chú ý cẩn thận đến việc tạo ra tài liệu hấp dẫn để khách truy cập kết nối.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất khi viết nội dung cho web

  • Đảm bảo rằng phần giới thiệu có thể thu hút mọi người. Nội dung phải bắt đầu bằng ý tưởng hoặc câu hỏi hoặc tuyên bố gây sốc, giải trí, kinh ngạc, quan tâm hoặc truyền cảm hứng. Nếu người đọc không bị cuốn hút trong vài dòng đầu tiên đó, rất có thể họ sẽ rời trang. Nói về mà…
  • Giữ ý tưởng chính trong màn hình đầu tiên. Nếp gấp là điểm mấu chốt mà hầu hết các màn hình đều cắt bỏ màn hình hiển thị ban đầu. Đảm bảo đoạn đầu tiên (hoặc ít nhất là đoạn thứ hai) giải thích ngắn gọn nội dung nói về điều gì. Người đọc muốn chắc chắn những gì họ đang tham gia trước khi tiếp tục.
  • Sử dụng đa phương tiện. Hình ảnh, video và đồ họa thông tin đều là những công cụ hợp lệ để giữ cho nội dung của bạn luôn năng động. Quá nhiều văn bản trên màn hình có thể gây ra gánh nặng cho một số độc giả và ý tưởng là giữ cho họ tương tác.
  • Sử dụng giọng nói của chính bạn. Mỗi công ty – mỗi thương hiệu – đều có một tiếng nói riêng. Bạn muốn những người truy cập trang web của công ty bạn biết nội dung của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung của bạn đều khớp với nội dung đó. Nếu những người tương tác với nội dung cảm thấy giọng điệu thiếu chân thành hoặc điều gì đó không ổn, ngay cả khi nó ở một mức độ vô thức nào đó, họ có nhiều khả năng rời đi hoặc phản ứng tiêu cực.

Viết không có nghĩa là một khoa học chính xác, nhưng có một số điểm chung mà hầu hết mọi người có thể đồng ý. Như một điểm tham khảo tốt, Đại học Maryland ở Baltimore đã tổng hợp một danh sách các phương pháp hay nhất cần ghi nhớ khi tạo nội dung web.

Khi bạn đã chuẩn bị xong trang web và nội dung, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về các cách để đảm bảo tài liệu được tìm thấy. Cách tốt nhất (và rẻ nhất) để thực hiện điều này là tối ưu hóa nội dung để nó có thể được tìm thấy một cách tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm, bao gồm cả việc viết blog và sắp xếp các blogger của bạn với chiến lược từ khóa có lưu lượng truy cập cao.

Công cụ tìm kiếm cung cấp năng lượng cho Internet. Người ta ước tính rằng chỉ riêng Google xử lý hơn 3,5 tỷ truy vấn mỗi ngày. Với những con số đáng kinh ngạc như vậy, không có gì lạ khi các công ty đang làm việc chăm chỉ để xếp hạng nội dung của họ trong các trang kết quả đầu tiên được yêu thích cao đó. Với 71% lưu lượng truy cập còn lại trên trang đầu tiên đó, bạn bắt buộc phải áp dụng Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình.

Làm thế nào để bạn tối ưu hóa cho kết quả của công cụ tìm kiếm (SEO)?

Các công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách nhanh chóng thu thập thông tin qua từng trang web được lập chỉ mục khi một truy vấn được thực hiện, sau đó xử lý thông tin bằng một thuật toán chỉ định thứ hạng cho từng trang dựa trên một bộ tiêu chí rất cụ thể.

Trong khi các chi tiết xung quanh quá trình đó được giữ kín, một số thông số đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến xếp hạng, chẳng hạn như:

  • Sử dụng các từ khóa xác định rõ ràng chủ đề được nội dung giải quyết.
  • Số lượng liên kết, cả nội bộ và bên ngoài, kết nối đến và từ mỗi trang.
  • Số lượt truy cập chất lượng và mức độ tương tác mà mỗi trang nhận được.
  • Điều này có ý nghĩa gì đối với nội dung của bạn là bạn cần đảm bảo rằng nó giải quyết từng điểm này để trang có thể có thứ hạng cao hơn và tăng cơ hội hiển thị trên trang đầu tiên đáng thèm muốn đó. Đây là yếu tố làm cho nội dung khác biệt với tất cả các tài liệu khác của cùng một chủ đề, bảo vệ toàn cảnh có thể tìm kiếm.

Bằng cách hiển thị trên trang đầu tiên đó, công ty của bạn đang tăng cường xác suất để nội dung đó được truy cập, như đã đề cập, bản thân nó là một số liệu quan trọng cho các công cụ như Google khi chỉ định thứ hạng. Đây được gọi là Tỷ lệ nhấp (CTR), giống như tên mô tả, là tỷ lệ mà kết quả là người dùng thực hiện nhấp chuột truy vấn để truy cập nội dung của bạn. Cũng giống như số lượng liên kết ngược đến trang, số liệu này giúp thiết lập uy tín cho nội dung và thẩm quyền cho toàn bộ trang web của bạn.

Công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Một khi khách truy cập bị thu hút vào một trang và tương tác đáng kể với nội dung, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng. Khách hàng tiềm năng giống như những hạt giống nhỏ cần được nuôi dưỡng và chăm sóc để chúng sẽ nảy nở trong lòng khách hàng. Cách tốt nhất để thực hiện điều này – và tất nhiên, một thành phần quan trọng của bất kỳ kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số nào – là có sẵn các công cụ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hiệu quả. Nhiều công cụ CRM cũng có thể cải thiện các nỗ lực tiếp thị khác của bạn, chẳng hạn như cách bạn thực hiện tiếp thị qua email, một số khía cạnh của tự động hóa tiếp thị, tiếp thị truyền thông xã hội, PPC (quảng cáo kỹ thuật số trả cho mỗi nhấp chuột), tạo trang đích, CTA, cũng như theo dõi các hoạt động ngoại tuyến.

Những gì một dịch vụ hoặc phần mềm CRM làm là cung cấp một loạt công cụ để lấy thông tin liên hệ từ những người tương tác với nội dung và sắp xếp nó một cách hiệu quả để bộ phận bán hàng, quan hệ khách hàng của bạn hoặc bất kỳ bộ phận tiếp xúc với khách hàng nào có thể nhanh chóng truy cập nếu cần.

Thông tin đó được lấy như thế nào là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, vì nó yêu cầu thực hiện các thay đổi trên trang web của bạn để khách truy cập sẵn sàng chuyển giao thông tin đó. Đây là một điểm khác mà tối ưu hóa chuyển đổi phát huy tác dụng, vì nó sẽ giúp bạn xác định giải pháp nào là tốt nhất cho mục tiêu cụ thể này.

Nó có phải là một biểu mẫu đơn giản yêu cầu thông tin liên hệ để đăng ký trong một bản tin hàng tuần? Đó có phải là nút kêu gọi hành động cung cấp quyền truy cập để tải xuống hướng dẫn miễn phí để đổi lấy địa chỉ email không? Việc sử dụng dữ liệu để xác định công việc thay thế nào sẽ rất quan trọng trong việc tăng cơ sở dữ liệu về khách hàng tiềm năng của bạn.

Tất nhiên, cơ sở dữ liệu này cũng rất quan trọng trong việc giữ chân khách hàng hiện tại. Bằng cách giữ lại các tab của những người đã trở thành khách hàng và áp dụng một số chiến thuật tiếp thị thông minh để duy trì sự quan tâm đó, các công ty có thể tăng tỷ lệ hoàn vốn của họ cho nhiều lần mua hàng hơn.

Hãy đảm bảo thảo luận với các thành viên trong nhóm đối mặt với khách hàng của bạn về các tùy chọn có sẵn – cho dù là một hệ thống CRM cụ thể hay một nền tảng phức tạp hơn và toàn diện hơn trong đó quản lý mối quan hệ khách hàng thực sự là một trong nhiều khía cạnh – vì vậy có thể đưa ra lựa chọn vì quyết định này sẽ có tác động.

Phân tích và chỉ số: Đưa ra lựa chọn dựa trên dữ liệu cứng

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là tất cả về việc loại bỏ suy đoán khỏi phương trình và tập trung chiến thuật của bạn dựa trên thông tin chính xác hoặc ít nhất là ước tính và ước tính có học thức, lúc đầu. Khi công việc tiếp thị của bạn tiến triển, công ty của bạn sẽ bắt đầu thu được dữ liệu cứng, dữ liệu này sẽ cần sử dụng để định hình lại, tập trung lại và nhắm mục tiêu lại tất cả các nỗ lực nhằm tối ưu hóa và tối đa hóa kết quả.

Dữ liệu có thể đến từ tất cả các loại nguồn. Ví dụ: các nền tảng truyền thông xã hội sử dụng bộ số liệu của riêng họ dựa trên hiệu suất, điều này chắc chắn rất hữu ích. Nhưng có một công cụ hoàn toàn đáng chú ý là hiểu được lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Nhập Google Analytics. Mã theo dõi của Google Analytics được cài đặt trên trang web của bạn sẽ thu thập thông tin về tất cả lưu lượng truy cập, những trang mà nó đến, nó đến từ đâu – cả nguồn và phương tiện – và thời gian lưu lại, tần suất tương tác với các trang khác hoặc đơn giản là nếu nó rời đi mà không cần thực hiện thêm hành động nào, trong số nhiều chỉ số khác. Nó sẽ cho bạn biết lưu lượng truy cập đến từ quốc gia nào, các nhóm nhân khẩu học của họ và một số thông tin chi tiết khác về loại người tiếp cận nội dung của bạn.

Khi nói đến tiếp thị, những thông tin như thế này là một mặt hàng quý giá và Google Analytics là một mỏ vàng.

Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo trên mạng xã hội

Mọi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nên bao gồm một phần ngân sách dành cho tiếp thị web trả phí. Mặc dù toàn bộ nội dung và khía cạnh SEO chắc chắn thúc đẩy lưu lượng truy cập, nhưng tiếp thị có trả tiền thực sự cung cấp những hiểu biết khác nhau có thể khá hữu ích.

Đầu tiên và quan trọng nhất, quảng cáo cho cả công cụ tìm kiếm và hầu hết các phương tiện truyền thông xã hội đều cung cấp dữ liệu ngay lập tức có thể được sử dụng để thu thập thông tin từ các khách hàng tiềm năng và bởi vì cả hai nền tảng đó đều muốn mọi người tiếp tục trả tiền cho họ để quảng cáo, chúng mang lại cơ hội tiếp thị lại rất chính xác – đó là nói rằng, công ty của bạn có thể nhắm mục tiêu những khách hàng tiềm năng đã thể hiện một số hình thức quan tâm nhưng không tích cực tương tác với các quảng cáo phù hợp hơn với sở thích của họ.

Mặc dù quảng cáo thường có giá cả phải chăng và có thể dễ quản lý hơn, nhưng bất kỳ nhà chiến lược tìm kiếm có trả tiền nào cũng sẽ cho bạn biết rằng thực tế là có một cơ sở khoa học nhất định đối với tất cả. Ngay cả quảng cáo cũng cần phải được tối ưu hóa và các phương pháp hay nhất chắc chắn sẽ phát huy tác dụng khi đưa ra chiến thuật của bạn. Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về tìm kiếm có trả tiền là vô cùng quan trọng nếu công ty của bạn muốn tìm kiếm thành công.

Đối với phương tiện truyền thông xã hội trả phí, các nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng. Sự khác biệt ở đây là, tùy thuộc vào lượng ngân sách bạn đã phân bổ cho lĩnh vực cụ thể này, công ty của bạn cần phải rất cẩn thận và sắc sảo khi đưa ra các lựa chọn.

Điều rất quan trọng là phải hiểu khách hàng tiềm năng của bạn (hoặc Người mua) là ai. Điều này sẽ giúp bạn thu hẹp danh sách các nền tảng mà bạn có thể muốn sử dụng. Xét cho cùng, mỗi nền tảng truyền thông xã hội có xu hướng có bộ nhân khẩu học riêng, vì vậy việc biết những gì khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng sử dụng hơn sẽ tăng tỷ lệ thành công của bạn.

Để tham khảo, những người tại Hootsuite đã biên soạn một danh sách cung cấp một cái nhìn tổng quan khá đẹp về nhân khẩu học trên mỗi nền tảng.

Điều quan trọng không kém đối với loại nền tảng là loại thông điệp bạn sẽ quảng cáo, vì vậy hãy đảm bảo lập kế hoạch những gì bạn sẽ nói hoặc hiển thị, với sự hiểu biết rõ ràng về những gì khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng kết nối nhất.

Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO)

Lưu lượng truy cập không đủ. Bạn cần tối ưu hóa trang web của mình để chuyển đổi để những khách truy cập đó trở thành khách hàng tiềm năng chất lượng, có nghĩa là họ tương tác với những gì họ tìm thấy và trở thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng.

CRO là một giải pháp rất có hệ thống bao gồm – từng bước – cải thiện từng trang trên trang web của bạn để nó trở thành phiên bản tốt nhất có thể của chính nó. Đây không phải là sự ngẫu hứng hay phỏng đoán dựa trên những gì bạn nghĩ sẽ khắc phục được sự cố hoặc thúc đẩy sự tương tác. Đây là một quá trình bao gồm các phương pháp đã được chứng minh và các công cụ hiệu quả cung cấp dữ liệu cứng, sau đó có thể chuyển thành các thay đổi chính xác sẽ giúp ích đáng kể cho trải nghiệm người dùng.

Từ khóa tìm kiếm:

Tiếp thị kỹ thuật số

|

Tối ưu kết quả tìm kiếm

|

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

|

Những điều cần biết để tạo một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vững chắc

|

Yếu tố tạo nên một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số vững chắc

|

Các thành phần khác của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

|

dịch vụ marketing tự động