Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là một kế hoạch giúp tổ chức của bạn đạt được các mục tiêu cụ thể thông qua các kênh tiếp thị được lựa chọn cẩn thận như phương tiện truyền thông trả tiền, kiếm được và sở hữu. Chạy một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số mà không có chiến lược giống như khám phá một thành phố mới mà không có GPS – bạn có khả năng đi sai nhiều đường dẫn đến cả sự thất vọng và một con đường dài không cần thiết để đến nơi bạn muốn.

Khi bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi, bạn có thể bắt đầu bằng cách phát triển một hành trình để đảm bảo bạn tận dụng tối đa thời gian và ngân sách của mình. Đối với tiếp thị kỹ thuật số cũng vậy, một kế hoạch tiếp thị là cần thiết để tăng hiệu quả.

5 thành phần chính để xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Dưới đây là 5 thành phần chính để xây dựng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công. Sau đây là những thành phần bổ sung mà bạn có thể muốn xem xét khi tạo một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn diện, hoàn chỉnh.

Thiết lập mục tiêu: Quyết định nơi bạn muốn đến

Khi tạo một hành trình, bạn phải nghĩ đến điểm đến. Khi tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, đích đến là một tập hợp các mục tiêu tiếp thị đã xác định mà bạn hy vọng đạt được từ những nỗ lực của mình. Các mục tiêu tiếp thị này nên được gắn trở lại với các mục tiêu cơ bản của doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu mục tiêu của tổ chức của bạn là tăng 20% danh sách khách hàng, thì mục tiêu tiếp thị của bạn phải là tạo ra các khách hàng tiềm năng khả thi để góp phần tạo nên thành công đó.

Dù mục tiêu của bạn là gì, bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn đang đo lường kết quả của mình. Có thể mục tiêu của bạn là thúc đẩy người đăng ký email. Trong trường hợp này, chỉ số hiệu suất chính (KPI) của bạn sẽ được tăng lượt đăng ký.

Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn

Khi đi du lịch, bạn biết tầm quan trọng của việc hiểu cách người dân địa phương tương tác – bạn không muốn mình giống như một khách du lịch kỳ quặc. Điều này cũng đúng với các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là bạn phải hiểu đối tượng mục tiêu, nhân khẩu học và tâm lý của khách hàng hiện tại và khách hàng mới.

Có một số bước mà người mua tiềm năng phải thực hiện để đến điểm mua hàng và lý tưởng là trở thành khách hàng lâu dài. Các giai đoạn có thể khác nhau, nhưng chúng thường bắt đầu với nhận thức về thương hiệu và giáo dục, sau đó chuyển sang giai đoạn cân nhắc và cuối cùng kết thúc bằng quyết định và chuyển đổi bán hàng.

Tiếp thị Nội dung Hiệu quả

Bạn không thể đơn giản chỉ viết bất kỳ nội dung nào hoặc làm theo phương pháp “phun và cầu nguyện”. Bạn cần phải có chiến lược về những gì bạn viết, những từ bạn muốn sở hữu, có chiến lược từ khóa SEO và suy nghĩ về việc tối ưu hóa liên tục nội dung của bạn.

Thiết lập hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn (ICP) và tư cách người mua

Gặp gỡ những người mới là một trong những phần tốt nhất của chuyến du lịch! Nhưng sẽ không có lợi nếu bạn cố gắng giao tiếp với một người không muốn nói chuyện với bạn, phải không? Có lẽ có rào cản ngôn ngữ hoặc đơn giản là họ không quan tâm đến việc bạn là ai và bạn làm gì.

Điều này cũng áp dụng cho hoạt động tiếp thị. Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần phát triển tính cách người mua của mình để bạn biết chính xác người bạn muốn nói chuyện cùng, biết rằng họ sẽ có lợi ích chung khi nói chuyện với bạn.

Hãy nhớ rằng, tính cách bạn phát triển phải dựa trên nghiên cứu. Bạn đã chứng minh được thành công với một nhóm cá nhân nhất định chưa? Tuyệt vời, hãy nhắm mục tiêu chúng! Nó có lợi khi cụ thể. Bỏ qua các khuôn mẫu và tìm hiểu thông tin chi tiết thực tế thông qua các công cụ sẵn có như Facebook Audience Insights và Google Analytics.

Bạn có thể bắt đầu xác định những cá tính này với thông tin cơ bản về cơ bản như chức danh và vị trí công việc. Bạn cũng muốn xác định xem người này muốn gì, chẳng hạn như giải pháp cho một vấn đề cụ thể (một vấn đề mà doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết)! Tiếp theo, xác định cách tốt nhất để tiếp cận người này, điều này sẽ dẫn chúng ta đến bước bốn.

Xác định các kênh tiếp thị hiệu quả và các giai đoạn mua hàng

Nếu bạn muốn gặp gỡ những người sành bia địa phương, bạn có thể chọn ghé thăm quán rượu địa phương. Ngược lại, nếu bạn muốn gặp những người ra quyết định trong một ngành cụ thể, bạn cần phải chọn nơi để tìm họ và cũng như thông điệp nào sẽ sử dụng cho dù họ đang ở giai đoạn mua hàng nào trong hành trình mua hàng của họ.

Giai đoạn nhận thức có thể tập trung vào giáo dục và thiết lập kiến ​​thức chuyên môn trong khi nhắm mục tiêu các nhà ra quyết định theo ngành dọc khách hàng lý tưởng. KPI cho loại chiến dịch này có thể bao gồm phạm vi tiếp cận, số lần hiển thị và mức độ tương tác.

Giai đoạn xem xét sẽ ảnh hưởng và khuyến khích bằng cách nhắm mục tiêu những người đã tương tác với chiến dịch nâng cao nhận thức của bạn với một khuyến mãi hoặc đề xuất giá trị. KPI cho chiến dịch này có thể liên quan đến việc tạo khách hàng tiềm năng.

Giai đoạn chuyển đổi sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách nhắm mục tiêu lại những khách truy cập trang web trước đây. KPI cho chiến dịch này có thể là một cuộc họp được đặt trước thông qua biểu mẫu liên hệ hoặc hợp đồng / đề xuất đã ký.

Bằng cách cấu trúc các chiến dịch của bạn để đáp ứng người mua ở nơi họ đang ở trong hành trình của họ, bạn sẽ hướng tới các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh của mình một cách chiến lược hơn.

Ghi nhớ cá tính của người mua. Bạn đã hiểu rõ về khán giả của mình và cách họ mua hàng, nhưng bây giờ bạn cần hiểu nơi kết nối với họ.

Ví dụ: nếu người mua của bạn là một nhà báo 35 tuổi đọc tin tức trực tuyến, thì Twitter có thể là kênh tốt nhất để bạn giao tiếp với họ.

Chọn đúng kênh kỹ thuật số sẽ giúp bạn tăng ROI. Có nhiều nền tảng tiếp thị hơn bao giờ hết, vì vậy hãy có chiến lược bằng cách xác định vị trí của nhân vật người mua của bạn và kết nối với họ thông qua các kênh đó.

Nhận đúng tin nhắn của bạn

Giả sử bạn đang đi du lịch một mình và bạn tạt vào một nhà hàng địa phương để ngồi ở quầy bar. Bạn gặp ai đó mà bạn muốn nói chuyện, và bạn biết rằng có một nghệ thuật và quy tắc để tiếp cận họ. Điều này cũng xảy ra với các chiến dịch tiếp thị của bạn!

Tạo thông điệp của bạn để phù hợp với người mà bạn đang cố gắng trò chuyện. Tiếng nói và nội dung của chiến dịch của bạn phải nói với họ theo cách mà họ hiểu. Đây là nơi nghiên cứu và lập kế hoạch của bạn từ các bước trước đó trở thành vòng tròn đầy đủ.

Nếu bạn đã xác định được vị trí của họ trong phễu bán hàng, bạn nên biết nơi bắt đầu cuộc trò chuyện. Nếu họ không biết gì về bạn (giai đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng), thì bạn bắt đầu bằng cách thiết lập kiến ​​thức chuyên môn của mình và xây dựng lòng tin.

Nếu bạn đã xác định được tính cách người mua của họ và đang bán một dịch vụ, bạn nên biết những điểm khó khăn của họ và có thể cho họ biết cách bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Nếu bạn đang bán một sản phẩm, bạn nên biết sở thích của họ.

Bằng cách dành thời gian để làm cho thông điệp của bạn phù hợp, thậm chí có thể cá nhân hóa nó, khán giả của bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận những gì bạn cung cấp hơn.

Từ khóa tìm kiếm:

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

|

Thành phần chính để xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

|

Yếu tố quan trọng để xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

|

Xây dựng một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công

|

Yếu tố tạo nên một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công

|

Những điều cần biết về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

|

dịch vụ marketing hiệu quả