Danh sách các hình thức quảng cáo Youtube phổ biến nhất

Hiện nay, các hình thức quảng cáo trên youtube được rất nhiều cá nhân và nhà kinh doanh sử dụng để quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần với khách hàng hơn. Đây là một cơ hội thuận lợi cho nhiều đơn vị kinh doanh chi ngân sách để chèn quảng cáo hiển thị ở kênh youtube.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 5 hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiển thị trên youtube đang được rất nhiều người áp dụng và mang lại kết quả thành công trong thực tế.

1. Quảng cáo trên giao diện trang chủ của youtube

Ở youtube có rất nhiều video tin tức, ca nhạc, phim, chương trình, hoạt hình,…thu hút một lượng khổng lồ người xem trên thế giới. Việc hiển thị quảng cáo trên trang chủ giúp thu hút rất nhiều lượt click vào vì khi bạn truy cập youtube sẽ thấy ngay quảng cáo xuất hiện đầu tiên thu hút người người xem. Thường thì hình ảnh quảng cáo rõ nét, màu sắc đẹp, hấp dẫn và gây tò mò khiến người xem click vào. Vì thế việc chèn các quảng cáo trên giao diện trang chủ đảm bảo sẽ có nhiều khách hàng nhận diện được thương hiệu của đơn vị kinh doanh. Đây là một trong các loại quảng cáo trên youtube hiệu quả nhất từ trước đến nay.

2. Quảng cáo xuất hiện khi xem video

Chẳng hạn bạn chuẩn bị, đang xem và kết thúc bộ phim thì sẽ có vài lần video của bạn bỗng dừng lại mà thay vào đó là xuất hiện các hình thức quảng cáo. Một số loại quảng cáo hiển thị trong quá trình bạn xem video như:

  • Quảng cáo Trueview trong luồng (Trueview In-Stream): Thường thị đoạn quảng cáo này có độ dài hơn 30s, bắt buộc bạn phải xem video trong 5s đầu tiên, sau đó bạn có thể bỏ qua tùy ý. Bạn chỉ chi tiền quảng cáo khi người xem coi video hết 30s hoặc xem hết video.
  • Trong luồng không thể bỏ qua (In-Stream Non-skippable): Quảng cáo trong luồng là một trong các hình thức quảng cáo youtube mà bạn không thể bỏ qua mà bắt buộc phải xem hết đoạn video. Thường thì đoạn quảng cáo này thường có độ dài khoảng 15s.
  • Quảng cáo đầu video trong luồng (In-Stream Pre Roll Ads): một hình thức quảng cáo không chỉ xuất hiện ở youtube mà còn có mặt ở những trang embed video của youtube. Người dùng không được phép bỏ qua quảng cáo cho đến khi nó tự biến mất. Các video quảng cáo này được chèn vào youtube với thời lượng rất ngắn không gây nhiều khó chịu cho người xem. Đây là một trong các loại hình quảng cáo youtube giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu.
  • Lựa chọn trong luồng (In-Stream Select): là hình thức quảng cáo xuất hiện trên youtube khi các website được phép nhúng link video từ youtube. Người dùng có thể nhấn nút bỏ qua quảng cáo nếu như họ muốn.

Theo như phản hồi từ nguồn tin tức khác nhau, đã có rất nhiều thương hiệu lớn có chiến lược Marketing sử dụng quảng cáo trên youtube thành công. Quảng cáo trong quá trình xem video là một hình thức cơ bản dễ áp dụng đối với các thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường hiện nay.

3. Quảng cáo hiển thị trên YouTube ( YouTube Display Ads)

Quảng cáo hiển thị trên Youtube còn gọi là Display Ads là một trong các loại quảng cáo trên youtube mang lại hiệu quả khá cao. Dưới đây là 4 hình thức của YouTube Display Ads bạn cần chú ý

TrueView In-Display on Watch page là một dạng quảng cáo trên Youtube sẽ xuất hiện bên cạnh một video bạn đang xem. Để Quảng Cáo Siêu Tốc hơn, đây là một hình thức tốt cho bạn áp dụng đưa sản phẩm, dịch vụ của đơn vị đến gần với khách hàng hơn.

TrueView In-Display on Search Page thì xuất hiện ngay khi người dùng tìm kiếm, các nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.

Standard Display quảng cáo sẽ xuất hiện bên cạnh một video mà bạn đang xem hoặc hay trên youtube search. Nhà quảng cáo phải chi tiền khi người dùng nhấn vào banner, link đích có thể là youtube hoặc là website của bạn.

In-Video (Overlay) sẽ xuất hiện trong luồng khi bạn đang xem video. Tương tự như trên nhà quảng cáo sẽ trả tiền khi bạn nhấn vào banner, link đích của youtube hoặc website.

4. Quảng cáo youtube hình thức GDN

Quảng cáo youtube hình thức GDN là một trong các hình thức quảng cáo trên youtube trở nên quá quen thuộc cho phép banner xuất hiện trên youtube một cách nhanh chóng và hiệu quả. Quảng Cáo Siêu Tốc GDN hiển thị nhiều dạng khác nhau nhưng vẫn tùy thuộc vào khối hình. Khi sử dụng youtube GDN có khả năng phủ sóng 85% người xem video. Đối loại quảng cáo này thì chi phí khá rẻ, chỉ tính dựa vào số lượng người click vào quảng cáo mà thôi. Hình ảnh thiết kế banner trong quảng cáo youtube GDN đẹp, rõ ràng thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng click vào.

5. Quảng cáo youtube với hình thức promoted Videos

Quảng cáo youtube với hình thức promotion videos cho phép quảng cáo hiển thị bên cạnh các video mà người dùng đang xem. Đối với những video bên phải video được người xem click vào thì doanh nghiệp phải trả tiền cho quảng cáo đó. Các hình thức quảng cáo trên youtube như promotion videos có một số ưu điểm như:

– Vị trí dễ thấy, kích thích người xem click

– Lọc được đối khách hàng mục tiêu nhằm đưa quảng cáo tiếp cận được đến người dùng.

Các hình thức quảng cáo trên youtube đang mở ra một xu hướng mới giúp cho sản phẩm dịch vụ của các đơn vị kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn và ngày càng chiếm giữ một vị trí quan trọng trong các chiến dịch digital nói riêng và Marketing nói chung. Hy vọng, với bài viết mà chúng tôi vừa nhắc đến sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn.

Từ khóa tìm kiếm:

Youtube

|

Youtube Marketing

|

Các hình thức quảng cáo Youtube

|

Xu hướng quảng cáo trên Youtube

|

Quảng cáo Youtube hiệu quả

|

Các hình thức quảng cáo Youtube phổ biến nhất

|

dịch vụ marketing thuê ngoài