Bảng giá dịch vụ Influencer Marketing

(Đang cập nhật! Vui lòng liên hệ 0888.408.908)

Influencer là gì?

Để có cái nhìn toàn diện và sâu sắc về Influencer marketing trước tiên bạn cần hiểu Influencer là gì?

Influencer là người có tác động đến ý kiến, suy nghĩ, hành vi, quyết định của nhiều người khác. Hoặc là người có nhiều người theo dõi. Những Influencer thưởng rất nổi tiếng. Chẳng hạn như những ca sĩ, nghệ sĩ…

Họ được rất nhiều người theo dõi. Mọi lời nói và hành động của Influencer đều gây sự chú ý đến nhiều người khác.

Dựa vào uy tín, kiến thức của mình những Influencer có thể tác động đến quyết định mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhiều đối tượng khác nhau.

Một số ví dụ về các nhóm Influencer phổ biến:

  • Người nổi tiếng: ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ,…
  • Những Blogger, người sáng tạo nội dung
  • Chuyên gia trong ngành
  • Người ảnh hưởng nhỏ
  • Nhà lãnh đạo tư tưởng
  • Influencer không bắt buộc phải là người nổi tiếng được công chúng biết đến. Họ có thể đang tồn tại ở bất cứ đâu, có thể là bất kỳ ai, trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Điều quan trọng nhất là bạn tìm thấy họ và mời được họ cùng thực hiện chiến dịch Influencer marketing.

Influencer marketing là gì?

Nói một cách dễ hiểu, Influencer marketing là chiến lược marketing mà công ty nhờ những người có tầm ảnh hưởng quảng bá cho thương hiệu hoặc các sản phẩm dịch vụ của mình.

Doanh nghiệp sẽ gửi gắm thông điệp quảng cáo đến khách hàng nhờ sự uy tín và sức ảnh hưởng của Influencer.

Điều này cũng có nghĩa là doanh nghiệp sẽ biến lượng fan theo dõi của Influencer thành khách hàng của mình.

Qua chiến dịch này, các Influencer sẽ được trả một khoản hoa hồng theo thỏa thuận. Như vậy là cả hai bên cùng có lợi.

Trước đây, Influencer có thể là một cô hoa hậu nổi tiếng xuất hiện trên truyền hình với một sản phẩm gì đó trên tay và không tiếc lời khen.

Ngay nay, chiến lược Influencer marketing được các doanh nghiệp áp dụng một cách tinh tế và khéo léo hơn. Như vậy dễ dàng càng dễ thu hút được khách hàng.

Sự khác biệt Influencer & social media Influencer (KOLs)

Như vậy bạn đã biết Influencer là gì. Nói chung đây là những người mà tiếng nói, hành vi của họ có thể tác động đến nhiều người. Họ có thể khiến nhiều người quan tâm, tin tưởng và làm theo lời khuyên của họ.

Hơn nữa, khách hàng thường có xu hướng đặt niềm tin vào người họ tin tưởng. Các đơn vị kinh doanh đã tìm thấy những lợi thế từ xu hướng này và tận dụng một cách tối ưu. Đó là lý do vì sao Influencer marketing phát triển.

Vậy bạn đã nghe đến Social Media Influencer chưa? social media Influencer mang ý nghĩa hẹp hơn. Họ là những người tác động đến truyền thông xã hội.

Sức ảnh hưởng của họ với truyền thông xã hội là rất lớn. Vì thế những người này luôn được săn đón. Đặc biệt họ được các doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng”.

Tùy vào độ phủ sóng của Influencer mà họ sẽ được trả mức thù lao khác nhau. Sức ảnh hưởng của họ càng lớn, càng được nhiều người săn đón thì giá sẽ càng cao.

Dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu, các công ty, doanh nghiệp sẽ lựa chọn Influencer thích hợp để lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.

Vai trò của Influencer marketing trong doanh nghiệp

Influencer marketing là xu hướng nổi bật trong thời đại ngày nay. Có thể hiểu đây là mối quan hệ “thấy sang bắt quàng làm họ”. Mục đích cuối cùng của mối quan hệ này là cả hai bên cùng có lợi.

Với doanh nghiệp họ đã nắm bắt rất nhanh nhạy điều này. Vì thế xu hướng Influencer marketing tại Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây và mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Giúp thương hiệu được nhận diện tốt hơn
Có thể thấy việc mang thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng không hề đơn giản. Nhất là những thương hiệu mới thành lập.

Để doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu của mình là cả một quá trình lâu dài chứng minh chất lượng, dịch vụ.

Ngày nay, các doanh nghiệp đã nhận thấy sức ảnh hưởng to lớn của các Influencer, nhất là những social media Influencer.

Họ có lượng fan theo dõi lớn. Vì thế mỗi bài đăng của họ trên Facebook, twitter, Instagram hoặc Youtube đều có lượng người theo dõi rất lớn.

Vì thế nếu các Influencer tag tên thương hiệu, tên doanh nghiệp vào bài đăng của họ thì thương hiệu đó sẽ đi vào tâm trí các fan một cách tự nhiên nhất.

Từ đó khẳng định được thương hiệu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ được nhận diện tốt hơn trong thị trường đầy cạnh tranh.

Tại Việt Nam, tỉ lệ người dùng mạng xã hội rất lớn. Đặc biệt người dùng Việt Nam rất thích theo dõi các trang tin tức, mạng xã hội, kênh Youtube của những người nổi tiếng.

Các Influencer Việt Nam thu hút lượng người quan tâm rất lớn. Vì thế, Influencer marketing là chiến lược tuyệt vời để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình và dễ dàng tiếp cận đám đông đại chúng.