Kinh nghiệm bán hàng thực tế hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh thực tế hiệu quả. Công việc kinh doanh là một nghệ thuật nên mỗi một seller đều cần có tố chất nếu mong muốn thành công. Bên cạnh tài ăn nói cùng năng lực nắm bắt tâm lý khách hàng thì còn những bí quyết khác giúp bạn biến thành một seller hàng đầu. Nội dung sau đây mình sẽ chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm xương máu để bán hàng hiệu quả.

Kinh nghiệm kinh doanh thực tế hiệu quả

Sản phẩm theo xu thế thị trường

Bạn hãy chọn những mặt hàng đang HOT, hoặc có thể chọn sản phẩm theo mùa vụ. Cách này yêu cầu bạn cần phải thường xuyên cập nhật thông tin, nhạy bén với những sự kiện, xu hướng mới trong xã hội để chọn sản phẩm đón đầu.

Ưu thế của việc kinh doanh theo mùa vụ chính là dễ tìm nguồn hàng, dễ bán do nhu cầu cao. Mặc dù vậy, vì ưu điểm trên bạn có thể có nhiều đối thủ chung ngành, không hạn chế khỏi việc ế hàng và cũng rất khó bán lại khi mùa vụ qua.

Kiến thức

Một nhà quản lý nói chung hay một quản lý shop nói riêng phải là người có kiến thức – họ phải biết về nhiệm vụ của họ tuy nhiên đồng thời cũng phải nắm được các nhiệm vụ của những vị trí khác trong shop để có thể trình bày, huấn luyện cho người mới hoặc điều phối cũng như tìm hướng khắc phục khi một vị trí nào đấy trong cửa hàng bị bỏ trống.

Ngoài những điều ấy ra, người quản lý cần có cái nhìn nhạy cảm với các vấn đề của shop để rất nhanh phát hiện ra đâu là vấn đề cấp thiết, vấn đề nào cần được giải quyết nhanh chóng,… Và đôi lúc, người quản lý phải là người kiêm luôn vị trí sửa chữa máy móc – nếu chiếc máy in của shop bị hỏng và không ai có thể sửa nó, bạn hãy là một nhân viên sửa máy in.

Lòng đam mê

Người bán hàng cần có lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm, để theo đuổi mục đích phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Bản thân phải luôn tự hào mình là thành viên của công ty, vấn đề này tại ấn tượng về lòng tin cho khách hàng.

Nghe

Nhiều người cho rằng, nghe là một phản xạ hoàn toàn tự nhiên & là một hoạt động thông thường diễn ra thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày, vì lẽ đó không nhất thiết phải đạt đến trình độ kỹ năng – nhận xét này hoàn toàn phiến diện & không đúng với thực tế trong đời sống vào thời điểm hiện tại. Thực tế cho chúng ta thấy rằng, kỹ năng quan trọng & cần thiết nhất của một nhà quản lý là năng lực lắng nghe.

Luôn vì khách hàng

Phải thực chất rất quan tâm đến những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng như chính sách của doanh nghiệp của họ trong việc chọn lựa mua sản phẩm của mình.

Trung thực và chân tình

Tuyệt đối không được tâng bốc, nói tốt quá là nhiều về sản phẩm mà bạn đang chào bán. Vấn đề này dễ làm khách hàng hoài nghi, tìm cách lảng hạn chế sản phẩm của bạn

Xác định hình thức kinh doanh online

Hình thức buôn bán online cũng là một nhân tố chủ lực quyết định đến thành công của công việc bán hàng. Vào thời điểm hiện tại, có rất là nhiều kênh bán hàng online cho các bạn chọn lựa.

Bằng cách xác định quy mô, sản phẩm & khách hàng mục đích, bạn có thể có thể xác định được kênh bán hàng nào là hiệu quả nhất.

Những tình huống kinh doanh thực tế cần nắm lòng

Nhân viên làm mất hàng

Tình huống bán hàng thực tế: Một nhân viên của cửa hàng bạn trong quá trình đi giao hàng đã chẳng may làm mất hàng.

Cách xử lý tình huống này:

  • Thông cảm cho lỗi lầm của nhân viên.
  • Khuyến khích nhân viên thành thật khai báo và chấp nhận hình phạt theo quy định.
  • Nhận xét cao sự thành thật và dám nhận trách nhiệm của nhân viên.
  • Hỗ trợ nhân viên trong lúc đền bù nếu họ chưa có năng lực chi trả ngay.

Khách hàng quát tháo, chửi bới

Cách xử lý tình huống này:

  • Lắng nghe chủ kiến của khách hàng, kể cả lời la mắng, chửi bới để hiểu phong phú, nhất định vấn đề mà họ gặp phải. Đôi lúc, chỉ cần la mắng, chửi bới xong, cơn giận của khách hàng nguôi ngoai là mọi việc được giải quyết.
  • Đặt mình vào vị trí của khách hàng, đồng cảm và đồng cảm cho họ.
  • Khiến cho khách hàng cảm thấy mình quan trọng và đã được tôn trọng, bạn luôn nhiệt tình và sẵn sàng giải quyết vấn đề của họ.
  • Tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự quát tháo, chửi bới của khách hàng: lỗi từ phía khách hàng hay lỗi từ phía công ty bạn,… & nói chuyện lịch thiệp, trình bày cho họ hiểu.
    Xem thêm :Xây dựng chiến lược kinh doanh online một cách đơn giản nhưng thành công không ngờ

Vậy kỹ năng kinh doanh là gì?

Kinh doanh là nghệ thuật thuyết phục người khác làm một việc mà bạn không có quyền bắt người ta làm. Nhất định ở đây là bạn đáp ứng khách hàng mua hoặc dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay, để bán được hàng, ngoài phương thức truyền thống là kinh doanh, còn có nhiều cách giao tiếp tới đối tượng khách hàng mục tiêu như bán hàng qua điện thoại, qua internet…

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kinh nghiệm bán hàng thực tế hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Từ khóa tìm kiếm:

Kinh nghiệm bán hàng

|

Mẹo bán hàng hay

|

Kinh nghiệm kinh doanh thực tế hiệu quả

|

Kỹ năng kinh doanh

|

Những tình huống kinh doanh thực tế

|

Bí quyết giúp bạn biến thành một seller hàng đầu

|

dịch vụ marketing hiệu quả