Làm thế nào để bạn tạo một chiến lược tiếp thị nội dung B2B?

Phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung B2B thành công sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng và phát triển doanh nghiệp của mình. Thực hiện theo chín bước sau để tạo kế hoạch của bạn.

Đặt mục tiêu THÔNG MINH

Bạn hy vọng đạt được điều gì với nội dung của mình? Có từ khóa nào bạn muốn xếp hạng không? Bạn có muốn nhắm mục tiêu tất cả các giai đoạn của kênh hoặc các cấp nhất định trong hành trình của người mua không? Đặt mục tiêu SMART (cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian) phản ánh mục tiêu của bạn và thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để đo lường tiến trình của bạn.

Biết khán giả của bạn

Ai sẽ sử dụng nội dung của bạn? Họ quan tâm đến điều gì? Điều gì khiến họ dậy vào ban đêm? Đánh giá nhân khẩu học của khách hàng hiện tại của bạn về độ tuổi, giới tính, học vấn và thu nhập. Hỏi về nhu cầu cấp thiết nhất của họ và cảm nhận của họ về nội dung hiện có của bạn. Thu thập tất cả thông tin này sẽ cho phép bạn tạo ra những cá tính mà bạn có thể nói chuyện trực tiếp khi tạo nội dung mới.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Cuộc thi đang làm gì? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn so sánh như thế nào? Bạn có thể làm gì tốt hơn? Xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh để bạn có thể khai thác những điểm thực sự làm nên sự khác biệt của doanh nghiệp mình. Đó là đề xuất bán hàng độc nhất của bạn (USP). Sử dụng nó để giải thích cho khách hàng tại sao họ nên chọn doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Đánh giá nội dung hiện có

Bạn đã có bao nhiêu nội dung? Nó hoạt động tốt như thế nào? Những gì bạn đang thiếu? Thực hiện kiểm tra nội dung có thể cho bạn biết điều gì hiệu quả, điều gì cần cải thiện hoặc cập nhật và điều gì nên loại bỏ hoặc thay thế. Bạn cũng có thể xác định những khoảng trống mà nội dung mới có thể lấp đầy. Tìm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà bạn không nhắm mục tiêu. Tìm ra những câu hỏi khách hàng đang hỏi mà bạn chưa trả lời.

Động não chủ đề

Khách hàng muốn biết thêm về điều gì? Điểm đau của họ là gì? Có một chủ đề chung? Nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn về các câu hỏi phổ biến nhất của khách hàng. Sử dụng thông tin đó để đưa ra nhiều ý tưởng nội dung nhất bạn có thể nghĩ ra, sau đó thu hẹp danh sách thông qua nghiên cứu từ khóa. Chọn chủ đề dựa trên những gì khách hàng tiềm năng đang thực sự tìm kiếm cũng như mục đích của họ.

Chọn loại nội dung

Định dạng nội dung nào phù hợp nhất cho khán giả của bạn? Những loại nào sẽ mang lại cho bạn kết quả bạn muốn? Bạn có nên nhập nội dung của mình không? Có nhiều cách để cung cấp thông tin cho khách hàng của bạn như blog, nghiên cứu điển hình, sách điện tử, sách trắng, bài đăng trên mạng xã hội, tiếp thị qua email, hội thảo trên web, đồ họa thông tin và podcast. Nghiên cứu mục đích của từng mục đích và cách chúng phù hợp với giai đoạn trong hành trình của người mua để chọn mục đích nào sẽ triển khai.

Phát triển quá trình tạo

Ai chịu trách nhiệm tạo nội dung? Khi nào các mảnh sẽ được thực hiện? Bạn muốn nội dung được tạo với tần suất như thế nào? Giao nhiệm vụ, tạo lịch nội dung và thiết lập tính nhất quán trong sản xuất. Xác định xem bạn sẽ sử dụng các công cụ và tài nguyên tiếp thị mà bạn có trong nhà, thuê một người hoặc một nhóm người sáng tạo hay thuê ngoài tác phẩm cho những người làm nghề tự do hoặc một đại lý.

Quảng cáo nội dung

Khách hàng có thể tìm thấy nội dung của bạn ở đâu? Họ có truy cập các trang mạng xã hội như LinkedIn không? Những kênh nào tốt nhất cho các loại nội dung của bạn? Triển khai các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để giúp khách hàng khám phá nội dung của bạn một cách hữu cơ. Sử dụng công cụ phân tích như Google Analytics để tìm các nền tảng truyền thông xã hội nơi nội dung của bạn được chia sẻ. Thiết lập lịch trình để phát triển thói quen đăng bài. Xem xét quảng cáo trả tiền và tiếp thị qua email.

Đo lường kết quả

Nội dung của bạn hoạt động như thế nào? Bạn có đang đạt được mục tiêu SMART của mình không? Cần thay đổi điều gì? Bây giờ là lúc để xem xét những KPI mà bạn đã thiết lập ngay từ đầu để có thể đo lường sự tiến bộ của mình. Các chỉ số như lượt xem, thời gian đọc và tỷ lệ chuyển đổi có thể cho bạn biết điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả. Giữ các kết quả theo dõi đều đặn để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình cho phù hợp.

Từ khóa tìm kiếm:

B2B

|

Tiếp thị nội dung B2B

|

Tạo chiến lược tiếp thị nội dung B2B

|

Bí quyết tạo chiến lược tiếp thị nội dung B2B

|

Những điều cần biết để tạo chiến lược tiếp thị nội dung B2B

|

Làm thế nào để tạo một chiến lược tiếp thị nội dung B2B

|

dịch vụ marketing thuê ngoài