Chúng tôi tư vấn hệ thống và phần mềm tiên tiến trong lĩnh vực phân tích dữ liệu khách hàng, xây dựng kịch bản nâng cao trải nghiệm khách hàng đa kênh, giúp bạn chuyển đổi số hiệu quả và tối đa hóa doanh thu bán hàng.
Email
Điện thoại
Tư duy tối ưu Facebook Ads cho người mới bắt đầu
Bài viết mới
Dịch vụ
Bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Facebook và không biết tối ưu như thế nào? Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ về “Tư duy tối ưu Facebook Ads” gói gọn trong một câu thần chú “Product is King, Content is Queen and Objective is Prince”.
“Thần chú” tối ưu Facebook Ads
Product is King
Nhiều bạn mới vào nghề thường tập trung vào tối ưu các mẫu quảng cáo và có suy nghĩ là bán cái gì trên Facebook cũng ra đơn, mà quên rằng “Product is King”. Điều quan trọng hơn cả là bạn nên tập trung vào nghiên cứu, thấu hiểu USP (Unique Selling Point) của sản phẩm. Tối ưu sản phẩm, hoặc nếu có sản phẩm đặc biệt, sản phẩm “trend” thị trường thì ra đơn ầm ầm. Ví dụ trong thời điểm này, khẩu trang và nhu yếu phẩm là những mặt hàng có thể ra trăm đơn mỗi ngày.
Content is Queen
Theo như số liệu thống kê, bạn chỉ có 3 giây để khách hàng dừng lại xem quảng cáo của mình, nếu chiếm được 3 giây đó đồng nghĩa với việc bạn đã thành công 50%. Về phần tối ưu nội dung Facebook Ads, “newbie” cần lưu ý:
Objective is Prince
Nhiều bạn newbie thường hoang mang không biết tối ưu quảng cáo như thế nào. Tuỳ vào mục đích, chiến lược marketing, và những nguồn lực mà bạn có, mà chúng ta tạm chia thành các mục tiêu cơ bản:
Cách tối ưu Facebook Ads để thu hút đối tượng mới
Để tối ưu quảng cáo đối với các đối tượng đã like page, click website thì khá đơn giản. Tuy nhiên, đối với các đối tượng mới thì làm như thế nào? Các bước thực hiện như sau:
1. Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp:
2. Xác định target audience:
3. Content: Không cần chuẩn nhưng phải phù hợp với insight khách hàng. Nên có nhiều hơn 2 bài viết, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau (kỹ thuật A/B testing).
4. Set chiến dịch quảng cáo nhưng chia ra nhiều nhóm quảng cáo để test. Vì:
5. Theo dõi biến động chi phí hàng ngày: Thường một campaign sau một thời gian thì giá sẽ tăng, khi đó dừng quảng cáo, tạo cái mới, lặp lại các bước trên.
Những điều cần lưu ý
Nguyên tắc sử dụng ngân sách và tối ưu chi phí:
Đây là những chia sẻ từ kinh nghiệm trong hơn 2 năm triển khai Performance Marketing của tôi, dành cho các bạn newbie mới bắt đầu tìm hiểu về Facebook Ads. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn về tư duy triển khai quảng cáo Facebook Ads hiệu quả.
Từ khóa tìm kiếm:
|
thuê dịch vụ marketing