Chúng tôi tư vấn hệ thống và phần mềm tiên tiến trong lĩnh vực phân tích dữ liệu khách hàng, xây dựng kịch bản nâng cao trải nghiệm khách hàng đa kênh, giúp bạn chuyển đổi số hiệu quả và tối đa hóa doanh thu bán hàng.
Email
Điện thoại
Xu hướng content marketing trên TikTok
Bài viết mới
Dịch vụ
Giai đoạn 2020 – 2021 có thể sẽ là cột mốc đáng nhớ của TikTok khi sức ảnh hưởng của nền tảng này đã lan rộng toàn cầu. Sau gần 5 năm ra mắt, TikTok đã và đang được người dùng đón nhận. Tại Việt Nam, việc đầu tư cho mạng xã hội này dần được các doanh nghiệp chú ý hơn.
Cũng giống như các mạng xã hội khác, để tài khoản TikTok nhận được sự chú ý của mọi người, bạn cần đầu tư nội dung lẫn hình thức. Vậy khi truyền thông trên TikTok cần chú ý những gì? Hãy bắt đầu ở chiến lược content marketing. Cùng cập nhật nhanh xu hướng content marketing nổi bật trên TikTok qua bài viết sau.
Giới thiệu chung về TikTok
Sau thành công của Douyin – ứng dụng cho phép người dùng tự do sáng tạo và chia sẻ video với các hiệu ứng sẵn có tại thị trường Trung Quốc năm 2016, Bytedance tiếp tục chào sân phiên bản quốc tế với tên gọi TikTok vào năm 2017.
Tính đến ngày 27/9/2021, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động tại hơn 150 vùng lãnh thổ với 75 ngôn ngữ (influencermarketinghub). Chính nhờ sự phát triển nhanh chóng này, TikTok được bình chọn là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 3 toàn cầu năm 2020.
Tại Việt Nam, trong vòng hơn một năm (Quý I/2020 – Quý II/2021), TikTok đã có sự tăng trưởng đáng kể với lượng người dùng tăng dần đều qua mỗi quý và hiện đã đuổi kịp Instagram về mức độ phổ biến.
Theo thống kê của Decision Lab, đối tượng người dùng chủ yếu của TikTok là Gen Z (sinh từ năm 1994 – 2005) vì độ phổ biến của ứng dụng ở nhóm này đứng thứ 2. Trong khi đó ở Gen Y (1981 – 1996) và Gen X (1960 – 1980) TikTok phổ biến ở vị trí thứ 3 (sau Facebook và YouTube).
Đứng trước xu thế này, ngành marketing có nhiều tài nguyên để thoả sức thể hiện khả năng sáng tạo, áp dụng content marketing hay và tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu đang sử dụng TikTok. Để thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng, doanh nghiệp không chỉ cần đầu tư content marketing hay mà còn phải độc đáo.
Một số dạng content phổ biến trên TikTok
Bạn có biết trên TikTok, dạng content nào thu hút sự chú ý của người dùng nhất không? Tính đến tháng 7/2020, content thuộc 8 chủ đề sau đều đạt trên 2 triệu lượt xem (Theo Statista):
Và sau đây là một số dạng content phổ biến, dễ nhận được sự theo dõi của người dùng. Hiện nay, bạn có có thể dễ dàng bắt gặp các “mô-típ” này khi đang “lướt” TikTok:
Thống kê hành vi của người dùng TikTok trong độ tuổi từ 16-64 do GlobalWebindex thực hiện vào tháng 11/2018
Điểm danh một số TikToker hot
Một số TikToker nổi bật với lượng người theo dõi cao, chủ đề chia sẻ hữu ích, thú vị
Người Tốt Làm Marketing – @nguoitotlammarketing (834.300 người theo dõi): Chia sẻ kiến thức marketing nói chung và content marketing hay nói riêng với phong cách gần gũi, dùng từ bình dân, dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng. Điểm mạnh của kênh này là cách dùng từ đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với cả những người “ngoại đạo”.
Moe đi đâu – @moedidauu (303.200 người theo dõi): Nội dung chính là kiến thức marketing căn bản, mẹo tối ưu hoá trải nghiệm đại học được chia sẻ bởi Hà Minh – sinh viên Đại học RMIT, ngành Digital Marketing.
Có Parker đây – @quangtrunggao (879.600 người theo dõi): Chuyên chia sẻ nội dung xoay quanh chủ đề “điều kỳ lạ”, “phát minh thú vị”… thích hợp với những tò mò và muốn khám phá thêm kiến thức mới lạ.
Eric Thỏ – @eric.thor (278.700 người theo dõi): Chia sẻ kinh nghiệm đời sống sinh viên, kinh nghiệm viết CV, kinh nghiệm phỏng vấn việc làm.
Minhxinchao – @minhxinchao (293.600 người theo dõi): Chia sẻ cách kiềm tiền, nổi bật nhất là chủ đề “một điều mới mỗi ngày”.
Lê Thuỵ – @thuyle2000 (1.7 triệu người theo dõi): Nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân, tập trung chia sẻ câu chuyện đời sống của bản thân, bắt trend… thông qua đó truyền tải thông điệp lạc quan, yêu đời đến mọi người.
Để kênh TikTok trở nên nổi bật, thu hút nhiều người theo dõi, bạn cần chuẩn bị một chiến lược content marketing phù hợp với thị hiếu của đối tượng tiềm năng. Bên cạnh nội dung, đầu tư cho phần hình ảnh, phụ đề, áp dụng các hiệu ứng cũng là yếu tố quan trọng không kém để giúp kênh của bạn mang màu sắc riêng.
Từ khóa tìm kiếm:
|
bảng giá dịch vụ marketing